Nắm bắt đối tượng khách hàng có liên quan trực tiếp đến thành bại của trang mua sắm.
Một trang mua sắm siêu việt cũng không thể bán và làm hài lòng mọi khách hàng.
Theo quy tắc này, trang mua sắm chỉ thu được hiệu quả kinh doanh khi đặt trọng tâm vào một thị trường nhất định, đồng thời tập trung bán sản phẩm cho đối tượng khách hàng mục tiêu.
Nghĩa là bạn phải nắm bắt được ai sẽ là người mua sản phẩm trên trang của bạn.
Cụ thể hơn, cần phải nghiên cứu kỹ độ tuổi, giới tính, phong cách, mối quan tâm, v.v của khách hàng.
Sau đó, hãy xác định phương hướng marketing và mở rộng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Bên cạnh đó, bạn phải tìm hiểu chính xác tâm lý và hành vi tiêu dùng của nhóm khách hàng đang hướng đến nếu muốn họ mua sản phẩm của bạn.
Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ nhận ra khách hàng đang nhắn gửi đến bạn điều họ mong muốn.
Nhưng nếu bạn đã quyết định sản phẩm sẽ bán trên trang mua sắm, thì hãy tập trung điều tra nhóm khách hàng chính thường mua sản phẩm ấy.
Ngược lại, nếu bạn chọn nhóm đối tượng khách hàng trước khi chọn sản phẩm sẽ bán, thì hãy tập trung nghiên cứu khách hàng xem họ quan tâm đến sản phẩm nào.
Bạn có thể phân tích thành viên truy cập vào trang mua sắm theo thông tin như: Theo ngày, theo giờ, theo cấp bậc thành viên, v.v.
Guideline