Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

Trang web của chúng tôi được sử dụng tốt nhất trên trình duyệt Chrome,
Safari, Firefox phiên bản mới nhất và Internet Explorer 11 trở lên.
Vui lòng kiểm tra lại trình duyệt của bạn và nâng cấp lên phiên bản mới nhất.
Bạn có thể tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của trình duyệt mong muốn
bằng cách nhấn vào nút [Cài đặt] tại mỗi trình duyệt.


Chiến lược nâng cao doanh thu bắt đầu từ quảng bá trang mua sắm

Marketing

Tìm hiểu phương pháp quảng bá trang mua sắm và nâng cao doanh thu cùng Cafe24.

Từng bước trên cầu nối giữa quảng bá và doanh thu.

Nhiều trang mua sắm tập trung đầu tư quảng bá nhưng không đạt được mục tiêu kinh doanh, dẫn đến tình trạng thua lỗ.
Vì trên thực tế, chi phí quảng cáo không tỷ lệ thuận với doanh thu.
Nói cách khác, nếu chiến lược kinh doanh không hiệu quả thì trang mua sắm vẫn không đạt được lợi nhuận dù đầu tư quảng bá rầm rộ.

01Nắm bắt đối tượng khách hàng

Nắm bắt đối tượng khách hàng có liên quan trực tiếp đến thành bại của trang mua sắm.
Một trang mua sắm siêu việt cũng không thể bán và làm hài lòng mọi khách hàng.
Theo quy tắc này, trang mua sắm chỉ thu được hiệu quả kinh doanh khi đặt trọng tâm vào một thị trường nhất định, đồng thời tập trung bán sản phẩm cho đối tượng khách hàng mục tiêu.

Nghĩa là bạn phải nắm bắt được ai sẽ là người mua sản phẩm trên trang của bạn.
Cụ thể hơn, cần phải nghiên cứu kỹ độ tuổi, giới tính, phong cách, mối quan tâm, v.v của khách hàng.
Sau đó, hãy xác định phương hướng marketing và mở rộng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh đó, bạn phải tìm hiểu chính xác tâm lý và hành vi tiêu dùng của nhóm khách hàng đang hướng đến nếu muốn họ mua sản phẩm của bạn.
Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ nhận ra khách hàng đang nhắn gửi đến bạn điều họ mong muốn.

Nhưng nếu bạn đã quyết định sản phẩm sẽ bán trên trang mua sắm, thì hãy tập trung điều tra nhóm khách hàng chính thường mua sản phẩm ấy.
Ngược lại, nếu bạn chọn nhóm đối tượng khách hàng trước khi chọn sản phẩm sẽ bán, thì hãy tập trung nghiên cứu khách hàng xem họ quan tâm đến sản phẩm nào.

Bạn có thể phân tích thành viên truy cập vào trang mua sắm theo thông tin như: Theo ngày, theo giờ, theo cấp bậc thành viên, v.v.

Guideline
02Chọn sản phẩm chủ lực chỉ có trên trang mua sắm của bạn

Bán chạy tất cả sản phẩm trên trang mua sắm là mục tiêu lý tưởng nhưng không dễ đạt được.
Chính vì thế, bạn cần lập kế hoạch để chọn ra sản phẩm chủ lực và đẩy mạnh chiến lược để nâng cao tỷ lệ bán hàng.
Hãy trưng bày sản phẩm chủ lực trên trang chủ hoặc hiển thị trên banner của trang để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm sản phẩm chủ lực - chìa khóa thành công của trang mua sắm cũng không hề đơn giản.
Hy vọng nội dung tham khảo dưới đây có thể giúp bạn.

Tiêu chuẩn chọn sản phẩm chủ lực
1) Markup

Markup giúp quyết định giá bán sản phẩm, cho phép bạn tính toán lợi nhuận thu được sau khi đã trừ đi chi phí đơn giá trong tổng giá bán.
Để có lợi nhuận kinh doanh khi bán sản phẩm nào đó, sau khi trừ đi tiền vốn và các chi phí liên quan, bạn phải thu được một số tiền dư nhất định.
Bạn cần tìm hiểu kỹ các nhóm sản phẩm liên quan để chọn giá bán hợp lý, đảm bảo khách sẽ mua hàng và trang sẽ thu được lợi nhuận.

2) Xem xét tính mùa vụ và xu hướng của sản phẩm

Rất khó để nâng cao doanh thu đối với các sản phẩm bán theo mùa trong năm.
Tốt nhất bạn nên nhắm đến các sản phẩm có thể bán quanh năm hoặc lập chiến lược bán hàng cụ thể đối với sản phẩm có tính mùa vụ để tăng doanh thu.
Bên cạnh đó, sẽ mất một khoản chi phí xâm nhập thị trường và duy trì đáng kể nếu bạn chọn bán mặt hàng nhạy cảm với xu hướng hoặc dễ lỗi thời.

3) Xem xét nguy cơ cạnh tranh

Bất cứ thị trường kinh doanh nào cũng tồn tại đối thủ cạnh tranh. Càng nhiều đối thủ cạnh tranh càng cho thấy tiềm năng của thị trường ấy.
Điều quan trọng là bạn cần lập chiến lược xây dựng hình ảnh và marketing tốt nhất để thu hút khách hàng, từ đó vươn lên bỏ xa đối thủ.
Ngoài ra, bạn phải tạo ra yếu tố khác biệt thật sự để dẫn dắt khách hàng đến trang online, nếu đang kinh doanh mặt hàng có thể mua bán dễ dàng trên thị trường offline.
Yếu tố khác biệt ấy có thể tìm thấy từ chất lượng hoặc giá cả sản phẩm.

4) Đối tượng khách hàng mục tiêu

Bạn phải suy nghĩ và chọn nhóm khách hàng có khả năng mua nhiều sản phẩm nhất.
Sau đó, hãy cân nhắc năng lực mua sắm online của nhóm khách hàng đó và xây dựng một trang mua sắm phù hợp với họ nhất.

5) Sản phẩm cần mua định kỳ

Sản phẩm trên trang của bạn có phải là sản phẩm cần đặt mua định kỳ?
Bạn có thể sử dụng dịch vụ Giao hàng định kỳ để thu hút khách hàng đặt mua định kỳ.

Bạn đừng quên quảng bá sản phẩm chủ lực trên banner chính hoặc danh mục trang chủ nhé!

03Sử dụng banner trên trang chủ

Khách truy cập thường lưu lại trên trang mua sắm khoảng 6 ~ 7 phút.
Trong thời gian ngắn ngủi này, bạn phải có phương pháp để biến khách truy cập thành khách mua hàng. Hãy cùng tìm hiểu các phương pháp cụ thể ấy nhé!

Trước tiên, phương pháp thu hút sự quan tâm của khách hàng hiệu quả nhất là sử dụng banner trên trang chủ.
Banner trang chủ có thể tác động đến suy nghĩ tiếp tục truy cập hay tắt trang của khách hàng.

 
1. Hiển thị hình ảnh concept riêng

Ấn tượng chung về trang mua sắm có thể khác nhau tùy theo sản phẩm trên trang, và cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ của concept bán hàng.
Ví dụ như bạn có thể chọn concept dễ thương, đơn giản hay rực rỡ, v.v.
Khách hàng có thể thấy ấn tượng về trang mua sắm, và nhận ra sản phẩm trên trang của bạn một cách tự nhiên nhất nếu hình ảnh hiển thị đúng với concept đã chọn.

2. Thông báo event

Thông báo event cũng giúp ích cho việc thu hút khách hàng.
Bạn có thể hiển thị các thông tin như phần trăm giảm giá, thời gian giảm giá trên banner khi đang tiến hành event.

3. Quảng bá sản phẩm chủ lực theo mùa

Khách sẽ quyết định đặt hàng khi bị thu hút bởi sản phẩm nhìn thấy đầu tiên.
Vì thế, hãy sử dụng banner quảng bá sản phẩm chủ lực vào đúng thời điểm các mùa trong năm nhé.

04Thực hiện nhiều chương trình khuyến mại

Chương trình khuyến mại có hiệu quả thu hút khách hàng mới và củng cố tình cảm của khách hàng cũ dành cho trang mua sắm.
Do đó, bạn hãy tổ chức các chương trình khuyến mại cung cấp ưu đãi phù hợp với nhóm thành viên mới và khách hàng cũ nhé.

Một ví dụ cụ thể là bạn có thể đặc biệt giảm giá một vài sản phẩm nào đó trong thời gian nhất định.
Đây cũng là một cách hay giúp bạn giải quyết hàng tồn kho lâu ngày.
Ngoài ra, cấp coupon giảm giá cho khách hàng mới để họ có cơ hội trải nghiệm mua hàng trên trang cũng là một cách nên thử.

Hãy tham khảo thêm tính năng hỗ trợ chương trình khuyến mại của Cafe24.

Tính năng hỗ trợ khuyến mại của Cafe24
1) Coupon giảm giá

Là coupon được cấp có điều kiện. Ví dụ như coupon được cấp khi đăng ký thành viên, vào ngày kỷ niệm
(coupon Sinh nhật), khi viết review, khi lần đầu mua hàng, v.v.

2) Event Check-in

Cấp coupon hoặc điểm thưởng khi khách hàng tham gia event Check-in theo hình thức login, đóng dấu, viết bình luận.

3) Chương trình tặng thưởng

Cấp điểm thưởng cho người giới thiệu và người được giới thiệu khi khách đăng ký thành viên trang mua sắm qua giới thiệu của thành viên khác.

Bạn có thể tham khảo guideline [Khuyến mại] để biết thêm chi tiết.

Guideline



TOP