Cafe24 - Nền tảng Thương Mại Điện Tử toàn cầu
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

Trang web của chúng tôi được sử dụng tốt nhất trên trình duyệt Chrome,
Safari, Firefox phiên bản mới nhất và Internet Explorer 11 trở lên.
Vui lòng kiểm tra lại trình duyệt của bạn và nâng cấp lên phiên bản mới nhất.
Bạn có thể tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của trình duyệt mong muốn
bằng cách nhấn vào nút [Cài đặt] tại mỗi trình duyệt.


Chiến lược xúc tiến bán hàng từ những yếu tố nhỏ nhất

Marketing

Tìm hiểu phương pháp quảng bá trang mua sắm và nâng cao doanh thu cùng Cafe24.

01Khách hàng có hài lòng khi mua sắm trên trang của bạn?

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng khách từ bỏ mua hàng giữa chừng.
Bạn có thể nghĩ đến lý do không có sản phẩm vừa ý hoặc giá cả không hợp lý.
Đây là hai lý do không dễ giải quyết vì liên quan đến sở thích và hoàn cảnh riêng của khách hàng.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc nếu lý do từ bỏ mua hàng là vì khó khăn khi thanh toán.
Đặc biệt, khách hàng sẽ càng thấy khó khăn và phiền hà hơn nếu phải trải qua nhiều bước trước khi thanh toán hoặc phải nhập quá nhiều thông tin.
Vì thế không ít khách hàng từ bỏ thanh toán, tắt trang mua sắm giữa chừng.
Nghiêm trọng hơn, khách hàng không những từ bỏ thanh toán một lần mà có thể không bao giờ đặt hàng trên trang của bạn nữa, vì họ nghĩ "rất khó thanh toán trên trang mua sắm này".

Trang mua sắm thanh toán dễ dàng
  1. Có thể kiểm tra nhanh danh sách sản phẩm đặt mua.
    Khách hàng sẽ thấy bất an nếu không kiểm tra được danh sách sản phẩm cần thanh toán.
  2. Thông tin trên đơn đặt hàng đơn giản, rõ ràng. Phải hạn chế các thông tin không cần thiết (theo lập trường của khách hàng) như lý do mua sản phẩm, v.v.
  3. Phải tự động lưu và liên kết địa chỉ vận chuyển mới nhất để giúp khách hàng không phải nhập lại.
  4. Cung cấp nhiều phương tiện thanh toán đa dạng.

Tất cả theme trang mua sắm của Cafe24 đều có cung cấp trang Lập đơn hàng đáp ứng tất cả các điều kiện trên.

02Bạn có trả lời nhanh chóng thắc mắc của khách hàng?

Bên cạnh xử lý nhanh chóng đơn hàng và vận chuyển, bạn cần đảm bảo trả lời thắc mắc/khiếu nại của khách hàng trong thời gian nhanh nhất.
Dịch vụ khách hàng nhanh chóng và thân thiện là yếu tố rất quan trọng khi kinh doanh trang mua sắm.
Dưới đây là bí quyết cơ bản trong xử lý thắc mắc/khiếu nại của khách hàng.

Hãy gửi thông báo thời điểm nhập kho chính xác cho khách đang đợi hàng về.

Bạn có thể tham khảo guideline dưới đây để sử dụng tính năng Gửi thông báo hàng về.

Guideline

Ngoài ra, đừng quên gửi thông báo và lời xin lỗi đến khách hàng khi trì hoãn vận chuyển.

03Bạn có phản ánh ý kiến khách hàng trên trang mua sắm?

Tương tự như lắng nghe và xử lý nhanh chóng thắc mắc của khách hàng, việc phản ánh ý kiến khách hàng vào thực tế cũng vô cùng quan trọng.
Ý kiến khách hàng có thể bao gồm cả những ý kiến tích cực và những ý kiến tiêu cực.

Hãy khích lệ bản thân khi nhận được những ý kiến tích cực và đừng thất vọng trước những ý kiến tiêu cực nhé!
Vì điều đáng sợ nhất trong kinh doanh chính là thái độ bàng quan, thờ ơ của khách hàng.
Dù là tiêu cực, nhưng bản thân việc đưa ra ý kiến đã chứng minh rằng khách hàng quan tâm và mong muốn trang mua sắm của bạn trở nên tốt hơn.

Hãy chú ý lắng nghe và nhớ tham khảo những ý kiến đó khi tiến hành cải thiện trang mua sắm.
Khách hàng có thể không tiếc những lời khen ngợi sản phẩm nhưng họ cũng có thể bộc lộ sự không hài lòng đối với những bất tiện khi mua sắm.
Bằng cách trả lời review sản phẩm mà khách hàng đã đăng lên, bạn chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng họ.
Xa hơn, bạn còn có thể lấy được niềm tin từ những khách hàng khác.

Phản ánh ý kiến khách hàng trên trang mua sắm không chỉ giúp trang mua sắm phát triển mà còn khiến khách hàng cảm thấy ý kiến của mình được tôn trọng và được giao lưu với trang mua sắm.




TOP