Marketing - Cafe24
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

Trang web của chúng tôi được sử dụng tốt nhất trên trình duyệt Chrome,
Safari, Firefox phiên bản mới nhất và Internet Explorer 11 trở lên.
Vui lòng kiểm tra lại trình duyệt của bạn và nâng cấp lên phiên bản mới nhất.
Bạn có thể tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của trình duyệt mong muốn
bằng cách nhấn vào nút [Cài đặt] tại mỗi trình duyệt.


Quảng bá bằng phương pháp phù hợp với cách điều hành và đặc trưng của trang mua sắm

Marketing

Tìm hiểu phương pháp quảng bá trang mua sắm và nâng cao doanh thu cùng Cafe24.

Hãy thử nhiều phương pháp khi lần đầu quảng bá trang mua sắm!

Từ trang mua sắm đã tạo, bạn phải xúc tiến chiến lược quảng bá để tăng
doanh số bán, nâng cao doanh thu. Hãy quảng bá trang mua sắm bằng
phương pháp phù hợp với cách điều hành và đặc trưng của trang mua sắm.

01Mục đích quảng bá trang mua sắm

Khác với cửa hàng offline, trang mua sắm online trong thế giới ảo (internet) khó thu hút được sự chú ý trực tiếp từ khách hàng.
Khách thường truy cập vào trang theo 2 cách sau.

  1. Trực tiếp tình kiếm và truy cập
  2. Xem tin quảng bá, quảng cáo và truy cập

1) Số lượng khách hàng truy cập theo cách thứ nhất rất ít. Đặc biệt, điều này càng khó xảy ra hơn đối với trang mua sắm mới bắt đầu kinh doanh.

Bạn cần lưu ý, hoạt động quảng bá không chỉ giới thiệu sự ra đời của trang mua sắm, quảng bá còn có vai trò tác động tới tâm lý khách hàng để kích cầu tiêu dùng.
Chính vì thế, hoạt động quảng bá luôn luôn cần thiết dù trang đã có doanh thu.
Ngoài ra, một lý do khác nữa là cùng với sự phát triển của ngành giao dịch TMĐT, mỗi ngày có vô số trang mua sắm ra đời và đóng cửa.
Nếu bạn không ngừng làm mới trang mua sắm, trang của bạn sẽ trôi vào quên lãng trong trí nhớ khách hàng.

Có thể bạn sẽ thấy khó khăn do không có nhiều kiến thức về phương pháp quảng bá.
Hãy để Cafe24 giúp bạn! Chúng tôi hiện đang cung cấp các tính năng quảng bá đa dạng và dễ dàng sử dụng.

02Quảng bá miễn phí
Bước 1. Cài đặt Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO là phương pháp cài đặt hiển thị trang mua sắm với thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của các website tìm kiếm, giúp giới thiệu trang của bạn một cách hiệu quả nhất.

Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về mức độ quan trọng của SEO nhé!
Theo thống kê, mỗi ngày có khoảng 82% người dùng mạng tìm kiếm thông tin sản phẩm và dịch vụ mong muốn trên các cổng thông tin điện tử (portal website).
Trong đó, hơn 40% người dùng nhấn xem thông tin trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.
Những từ khóa bạn đã cài đặt về trang mua sắm chính là chìa khóa quyết định trang của bạn có thể hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên hay không.
Nói tóm lại, khác với khái niệm quảng cáo, SEO là phương pháp thông minh và tiện ích giúp trang mua sắm thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

Bạn có thể cài đặt SEO tại menu [Gian hàng > Quản lý điều hành > Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)] trên Kênh quản lý.
Xin vui lòng tham khảo guideline bên dưới để tìm hiểu cách cài đặt từ khóa SEO hiệu quả nhất.

Guideline
Bước 2. Quảng bá qua MXH

MXH là kênh quảng bá tự nhiên, gần gũi nhất với khách hàng trong cuộc sống hàng ngày.
Do khách hàng có thể tiếp xúc với bài viết liên quan đến trang mua sắm nhưng không cần trực tiếp truy cập trang hay tìm kiếm bằng từ khóa.

Marketing qua MXH có 2 cách chính: Marketing trực tiếp và Marketing gián tiếp.
Bạn phải viết nội dung bài đăng (content) hấp dẫn, đồng thời chú ý phân chia tỷ lệ marketing trực tiếp và gián tiếp hợp lý để đạt được hiệu quả quảng bá qua MXH tốt nhất.

Marketing trực tiếp & Marketing gián tiếp
1) Marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp là hoạt động giới thiệu sản phẩm mới, event đặc biệt, v.v. qua MXH.
Phương pháp này có thể thu hút khách hàng đến với trang mua sắm bằng cách chia sẻ bài đăng, viết bình luận, gửi yêu cầu kết bạn, v.v.
Bạn nên lưu ý chỉ viết bài đăng có nội dung liên quan đến trang mua sắm.

2) Marketing gián tiếp

Marketing gián tiếp là hoạt động xây dựng hình ảnh và thương hiệu của trang mua sắm.
Nói rõ hơn, phương pháp này không quảng bá sản phẩm mà thường giới thiệu tin tức liên quan đến doanh nghiệp, ngành nghề, xu hướng thị trường/sản phẩm, v.v.
Từ đó tạo hình ảnh trang mua sắm chuyên nghiệp, gián tiếp tăng độ tin cậy cho sản phẩm.
Ngoài ra, hoạt động chia sẻ thông tin còn mang lại hiệu quả quảng bá trang mua sắm gián tiếp đến người dùng MXH.

Có thể chia nhỏ quảng bá qua MXH thành quảng bá trực tiếp & quảng bá gián tiếp.

Quảng bá trực tiếp & Quảng bá gián tiếp
1) Quảng bá trực tiếp

Admin trực tiếp tạo tài khoản MXH cho trang mua sắm, sau đó đăng bài viết về sản phẩm và event lên MXH để thu hút khách hàng chia sẻ thông tin ấy.

2) Quảng bá gián tiếp

Khách hàng chia sẻ hoặc đăng lại bài viết liên quan đến sản phẩm/trang mua sắm trên tài khoản MXH cá nhân.
Cũng có trường hợp người thân hoặc khách quen tự đăng bài quảng bá giúp trang.
Nhưng thông thường, các trang mua sắm sẽ cấp coupon giảm giá để làm điều kiện thu hút khách chia sẻ thông tin trên MXH.

03Quảng bá bằng nhiều phương pháp đa dạng
1. Hiển thị sản phẩm một cách hiệu quả

Chọn sản phẩm trưng bày trang chủ luôn là băn khoăn lớn nhất khi tiến hành trưng bày.
Hãy cùng tìm hiểu phương pháp trưng bày sản phẩm phù hợp với tình hình của từng trang mua sắm để thu hút được nhiều khách hàng hơn nhé!

Trang mới tạo

Đối với trang mua sắm mới tạo chỉ có khách hàng mới, bạn cần trưng bày sản phẩm "mồi" để thu hút khách hàng ngay từ lần đầu tiên.
Sản phẩm "mồi" là sản phẩm giảm giá và có nhiều ưu đãi, đóng vai trò dẫn dắt khách hàng đến với trang mua sắm.
Nói cách khác, sử dụng sản phẩm "mồi" là một trong những chiến lược thu hút khách hàng xem, và mua thêm các sản phẩm chủ lực khác trong lúc truy cập trang.

  1. Quảng bá sản phẩm "mồi" là sản phẩm bán chạy trên banner chính.
  2. Trưng bày sản phẩm "mồi" là sản phẩm bán chạy theo thứ hạng đầu tiên.
  3. Cài đặt trưng bày sản phẩm "mồi" phía trên sản phẩm chủ lực.
  4. Hiển thị danh mục sản phẩm bán chạy trước, danh mục sản phẩm mới sau.
Trang bán trung bình 50 ~ 100 sản phẩm/ngày

Khách hàng của trang mua sắm bán trung bình 50 ~ 100 sản phẩm mỗi ngày đa phần là khách hàng mua hàng lần đầu.
Thậm chí khách ghé thăm trang cũng là khách lần đầu truy cập hoặc là khách tiềm năng chưa từng mua sản phẩm.
Để hướng đến đối tượng khách hàng này, bạn nên trưng bày sản phẩm đã được các khách hàng khác sử dụng và công nhận thay vì sản phẩm hoàn toàn mới.
Bởi sản phẩm đã được mua nhiều cũng là sản phẩm có tỷ lệ tìm mua cao hơn khi hiển thị.

  1. Quảng bá sản phẩm bán chạy trên banner chính.
  2. Trưng bày sản phẩm theo thứ tự bán chạy trên danh mục sản phẩm bán chạy.
  3. Hiển thị danh mục sản phẩm bán chạy trước, danh mục sản phẩm mới sau.
Trang trên 2 năm, có nhiều khách hàng thân thiết

Nếu khách mua hàng lần hai chiếm trên 50%, bạn nên thay đổi thứ tự trưng bày trang chủ thành sản phẩm mới trước, sản phẩm bán chạy sau.
Do chi phí duy trì khách hàng thân thiết thấp hơn chi phí thu hút khách hàng mới và doanh thu khách hàng thân thiết mang lại cũng nhiều hơn khách hàng mới.
Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc kỹ để quyết định thay đổi, tùy theo lựa chọn muốn thử thách để nâng cao doanh thu hay duy trì doanh thu ổn định dựa trên lượng khách hàng thân thiết.

  1. Quảng bá sản phẩm mới trên banner chính.
  2. Trưng bày sản phẩm mới.
  3. Hiển thị danh mục sản phẩm mới trước, danh mục sản phẩm bán chạy sau.
2. Quảng bá qua marketer chuyên nghiệp

Bạn có thể thuê marketer (nhân viên quảng bá) nếu không có thời gian hoặc muốn marketing chuyên nghiệp.
Nhưng bạn nên lưu ý chi phí thuê marketer có sự chênh lệch tùy theo kinh nghiệm, năng lực của nhân viên cũng như chính sách của doanh nghiệp marketing.




TOP