Bạn nên lập chiến lược bán hàng dựa trên kết quả phân tích giao dịch sàn TMĐT.
Chiến lược bán hàng gồm kế hoạch quảng bá sản phẩm chủ lực trên trang mua sắm để đạt mục tiêu doanh thu.
Bước 1. Chọn sản phẩm chủ lực và concept sản phẩm
Dựa trên kết quả phân tích sản phẩm bày bán và đối tượng khách hàng, hãy chọn sản phẩm chủ lực để xúc tiến quảng bá.
Tiếp theo, bạn phải chọn concept giới thiệu sản phẩm/danh mục chủ lực.
Tiêu chuẩn chọn concept là phải phản ánh được ấn tượng khách hàng dành cho sản phẩm và tô đậm dấu ấn của sản phẩm trên thị trường chung.
Bạn cần lưu ý, một sản phẩm không thể có nhiều concept.
Vì thế, chỉ nên chọn một concept duy nhất để làm nổi bật thế mạnh của sản phẩm.
Tip điều hành
- Có thể dùng cách tặng sản phẩm kèm theo khi bán sản phẩm phụ (không chủ lực).
Bước 2. Lập kế hoạch quảng bá
Bạn phải chọn thời gian quảng bá sản phẩm chủ lực một cách hiệu quả nhất dựa trên kết quả phân tích khách hàng.
Sau đó, hãy tiến hành event giảm giá các sản phẩm chủ lực trong thời gian đã chọn.
Ngoài ra, bạn có thể cấp ưu đãi mua hàng theo set bao gồm sản phẩm chủ lực hoặc tiến hành giảm giá, v.v.
Tip điều hành
- Thực hiện event Check-in để sản phẩm hiển thị thường xuyên cho khách hàng.
- Thực hiện event đối với thành viên thường xuyên sử dụng trang hoặc tái mua hàng.
Bước 3. Đặt ra mục tiêu doanh thu
Kết quả phân tích doanh thu giúp bạn có thể dự đoán xu hướng tăng giảm doanh thu bình quân trong tương lai. Hãy đặt mục tiêu doanh thu trên dự đoán ấy.
Và cần lưu ý rằng nếu đặt mục tiêu quá cao, bạn sẽ gặp khó khăn ngay từ bước lập chiến lược do thiếu cơ sở thực hiện.
Hơn nữa, còn có nguy cơ lãng phí nhân lực và thời gian vì mục tiêu quá sức. Đôi khi còn gây nên tình trạng tái phạm sai lầm do không tìm ra nguyên nhân thất bại.
Nói tóm lại, chiến lược bán hàng là kế hoạch tiến hành nhiều event phù hợp với hành vi mua sắm của khách hàng, tạo cơ hội để họ có thể trải nghiệm giá trị thương hiệu của trang mua sắm, từ đó quyết định mua sản phẩm.