Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

Trang web của chúng tôi được sử dụng tốt nhất trên trình duyệt Chrome,
Safari, Firefox phiên bản mới nhất và Internet Explorer 11 trở lên.
Vui lòng kiểm tra lại trình duyệt của bạn và nâng cấp lên phiên bản mới nhất.
Bạn có thể tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của trình duyệt mong muốn
bằng cách nhấn vào nút [Cài đặt] tại mỗi trình duyệt.


Kiến thức cơ bản về kinh doanh trang mua sắm online, mở ra cánh cửa thành công cho bạn

Chuẩn bị khởi nghiệp

Tìm hiểu phương pháp kinh doanh trang mua sắm online cùng Cafe24!

Kiến thức ban đầu
nền tảng của trang mua sắm!

Nhiều trường hợp khởi nghiệp thành công từ việc kinh doanh trang mua sắm,
nhưng cũng không ít trường hợp phải đóng cửa do bỏ qua bước chuẩn bị ban đầu.
Thiếu kiến thức nền tảng và kế hoạch cụ thể là lý do lớn nhất dẫn đến thất bại.

01Lợi thế khi kinh doanh trang mua sắm online

Kinh doanh trang mua sắm là lĩnh vực đầu tư có nhiều lợi thế.

1. Chi phí ban đầu thấp

Khi kinh doanh offline, bạn phải chuẩn bị nhiều khoản chi phí từ việc thuê cửa hàng, trang trí nội thất, v.v.
Thế nhưng, chỉ cần có máy tính và các thiết bị hỗ trợ cơ bản, bạn có thể bắt đầu kinh doanh online ngay với chi phí rất thấp.

2. Thời gian hoạt động 24/7

Thời gian mở cửa hạn chế là một trong những bất lợi khi kinh doanh offline.
Ngoài ra, bạn còn phải dự trù thêm các khoảng thời gian không thể bán hàng khác vì nhiều lý do như thời tiết, ngày nghỉ lễ, nhân lực, v.v.
Nhưng cửa hàng online cho phép bạn kinh doanh mỗi tuần, mỗi ngày, mỗi giờ.

3. Không giới hạn khu vực kinh doanh

Để kinh doanh offline, bạn phải chọn vị trí cửa hàng ở nơi có địa thế tốt, tập trung nhiều đối tượng khách hàng đang nhắm tới.
Tuy nhiên, bạn có thể bỏ qua lo lắng về vị trí cửa hàng khi kinh doanh onnline, do có thể quảng bá, bán sản phẩm trên toàn quốc và thậm chí là trên toàn thế giới.
Hơn nữa, nhờ ưu điểm có thể tập trung vào nhóm khách hàng mong muốn, hiệu quả quảng bá trên trang mua sắm cũng tốt hơn khi kinh doanh offline.

4. Có thể kinh doanh nhiều mặt hàng

Gánh nặng chi phí mặt bằng dẫn đến nhiều hạn chế khi kinh doanh offline.
Đặc biệt là vấn đề trưng bày sản phẩm.
Cụ thể bạn thường chỉ có thể bày bán sản phẩm chủ lực mang lại lợi ích ổn định cho cửa hàng.
Trái lại, chi phí mặt bằng, điều hành và duy trì cửa hàng online thấp hơn cửa hàng offline rất nhiều.
Nhờ đó, bạn có thể kinh doanh thêm sản phẩm đặc biệt cho nhóm khách hàng thiểu số và tạo nên sự khác biệt cũng như thế mạnh cạnh tranh với trang mua sắm khác.

5. Tăng trưởng cùng các ngành liên quan

Kinh doanh online đang phát triển nhanh chóng với nhiều tiềm năng.
Hòa cùng dòng chảy thời đại, các ngành dịch vụ liên quan như cho thuê sever, xây dựng trang mua sắm, v.v cũng đang tăng trưởng mạnh với giá cả ngày càng hợp lý hơn.
Rất nhiều người đã chọn kinh doanh trang mua sắm làm nghề tay trái, vì họ biết rằng bên cạnh chi phí, nguy cơ tiềm tàng của lĩnh vực này tương đối ít, đáng để thử thách bản thân khởi nghiệp.

02Thử thách khi kinh doanh trang mua sắm online

Tuy có nhiều lợi thế nhưng kinh doanh trang mua sắm cũng có những thử thách nhất định.

1. Khó khăn về quảng bá, marketting và lập kế hoạch

Mở cửa hàng vật lý (offline) đồng nghĩa với việc đã giới thiệu được một thương hiệu mới.
Nhưng với trang mua sắm, bạn sẽ không thể tiếp cận được nhiều khách hàng nếu không tích cực quảng bá và marketing.
Không có chiến lược quảng bá và marketing, bạn sẽ không thu được hiệu quả như mong đợi, lãng phí thời gian và chi phí.
Bạn phải chuẩn bị và xúc tiến chiến lược quảng bá phù hợp, đúng thời điểm sau khi cân nhắc nhiều yếu tố như chi phí điều hành,
tình hình hiện tại, sản phẩm và đối tượng khách hàng, v,v. Đây là thử thách không nhỏ đối với cả người đã có kinh nghiệm kinh doanh online.

2. Khó xác định doanh số bán hàng

Khi kinh doanh trang mua sắm, dự đoán doanh số bán hàng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định nhập hàng và lưu trữ tồn kho.
Doanh số thường được dự đoán dựa trên nhiều yếu tố như xu hướng thị trường, tỷ lệ tăng trưởng/năm,
tính mùa vụ/thời tiết, kế hoạch quảng bá, v.v. Để đưa ra dự đoán chính xác, bạn cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức.
Nhưng không phải cứ chăm chỉ và nỗ lực là bạn sẽ đưa ra được dự đoán chính xác.
Bạn cần tham khảo tất cả những phương pháp dự đoán hỗ trợ khác,
đồng thời phải chuẩn bị đầy đủ phương án xử lý khẩn cấp trong trường hợp phát sinh vấn đề hoặc phải điều chỉnh tồn kho định kỳ.

3. Quản lý khách hàng

Đối với kinh doanh offline, bạn có thể dễ dàng xử lý khiếu nại và trả lời thắc mắc theo thứ tự trước sau nhờ khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại cửa hàng.
Nhưng trên trang mua sắm online, yêu cầu giao dịch và thắc mắc của nhiều khách hàng có thể phát sinh cùng lúc, gây khó khăn nhất định cho việc xử lý.
Thậm chí, đôi khi bạn có thể lỡ quên hoặc bỏ sót tên khách hàng trong danh sách quản lý khi số lượng khách hàng ngày càng nhiều hơn.
Không ít người xem đây là vấn đề nhỏ, nhưng hãy ghi nhớ vấn đề nhỏ cũng có thể làm mất lòng tin của khách hàng.

4. Cạnh tranh khốc liệt

Cùng với tốc độ phát triển nhanh của ngành kinh doanh online, các trang mua sắm mới tương tự nhau ra đời theo cấp số nhân.
Trang mua sắm của bạn sẽ chiếm ưu thế và tăng trưởng ổn định nếu độc đáo, khác biệt so với trang mua sắm khác.
Còn không, trang của bạn cũng khó thoát khỏi vòng xoáy cạnh tranh khốc liệt. Một trong những yếu tố phải cạnh tranh chính là giá cả.
Vì giữa thị trường vô vàn các trang mua sắm và sản phẩm hao gao như nhau, khách hàng sẽ chỉ tìm đến trang mua sắm có giá rẻ hơn.
Đặc biệt, tình hình càng khó khăn hơn khi ngày nay có nhiều website giúp khách hàng so sánh giá cả của các sản phẩm giống nhau.
Bạn có thể chọn bán giá cạnh tranh để duy trì trang mua sắm nhưng điều này cũng tiềm ẩn nguy cơ thua lỗ khá cao.

5. Mất nhiều thời gian, nổ lực để ổn định

Thời gian không hẳn là vấn đề lớn để xây dựng một trang mua sắm ổn định. Vấn đề chính là lòng nhẫn nại.
Do trong nhiều trường hợp kinh doanh cá nhân, admin phải một mình điều hành và xử lý nhiều vấn đề trên trang mua sắm.
Ví dụ, admin sẽ phải thao tác nhiều hơn khi muốn thay đổi sản phẩm trên trang mua sắm so với trên cửa hàng offline.
Nói cụ thể hơn, bạn chỉ cần trưng bày và gắn bảng giá nếu muốn thêm một sản phẩm mới tại cửa hàng offline,
nhưng bạn phải thực hiện nhiều thao tác hơn như chụp ảnh và viết mô tả chi tiết sản phẩm, nhập giá, cài đặt trưng bày, v.v trên trang mua sắm.

6. Khó tìm được nhà cung cấp ổn định

Tình hình kinh doanh của đơn vị cung cấp luôn là một biến số lớn. Thật không dễ để tìm được nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp sản phẩm ổn định cho trang mua sắm.
Nói cách khác, tìm kiếm nhà cung cấp ổn định là nhiệm vụ cần nhiều công sức nhất.
Hãy cố gắng tìm nhà cung cấp an toàn, không tiềm ẩn nguy cơ về quản lý, sản phẩm chất lượng tốt và giá cả hợp lý.




TOP