Bạn cần cân nhắc kỹ lượng khi chọn sản phẩm sẽ bán trên trang mua sắm online.
Sản phẩm chất lượng giúp bạn tìm thấy nguồn khách hàng nhất định.
Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ nhu cầu khách hàng trước khi quyết định lựa chọn hoặc sản xuất sản phẩm.
Trang mua sắm cần có đủ 3 nhóm sản phẩm dưới đây để ổn định và phát triển lâu dài.
Sản phẩm cơ bản |
Hãy đảm bảo trang mua sắm của bạn có sản phẩm cơ bản phù hợp và đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng. Sản phẩm cơ bản có nhiệm vụ giữ vững doanh thu của trang mua sắm. |
---|---|
Sản phẩm đặc biệt |
Phải sở hữu sản phẩm đặc biệt để cung cấp cho khách hàng với chính sách ưu việt, giá cả cạnh tranh, v.v so với các trang mua sắm khác. Sản phẩm đặc biệt là điểm nhấn giúp khách hàng đến gần hơn với trang mua sắm. |
Sản phẩm giới hạn |
Đừng quên sản phẩm sẽ giúp trang của bạn trở nên độc đáo và khác biệt so với các trang mua sắm tượng tự. Sản phẩm giới hạn - Sản phẩm chỉ có trên trang mua sắm của bạn, là lợi thế tối ưu để thu hút khách hàng. |
Sau khi xác định 3 nhóm sản phẩm trên, bạn đừng quên 2 điều sau để đưa ra ý tưởng tìm kiếm sản phẩm tuyệt vời nhất.
Tiềm năng | Luôn nhìn xa trông rộng! Phải phán đoán, nhìn thấy tiềm năng của danh mục sản phẩm lớn nói chung và sản phẩm đơn lẻ nói riêng. |
---|---|
Lo lắng | Không sợ khác biệt! Đừng nên lo lắng và sợ hãi khi không hòa theo dòng chảy lớn của thị trường. Hãy len lỏi vào các mạch suối nhỏ để tìm ra sự khác biệt! |
Có nhiều cách để tìm ra ý tưởng sản phẩm, nhưng nhìn chung bạn có thể tham khảo các phương án điển hình sau.
Nghiên cứu tài liệu và trực tiếp khám phá thị trường khá quan trọng khi tìm ý tưởng sản phẩm.
Nhưng bạn nên bắt đầu với ý tưởng mình cảm thấy tự tin nhất.
Hãy thử một lần suy nghĩ về những sản phẩm, ngành hàng mà bản thân hoặc những người thân xung quanh đặc biệt quan tâm.
Bạn cũng có thể nghĩ đến những bất tiện hàng ngày, những lúc muốn tìm được một sản phẩm nào đó có thể đáp ứng nhu cầu của riêng bạn.
Hãy dùng kiến thức của bản thân, cảm nhận và lắng nghe nhiệt huyết trong bạn!
Đừng bỏ qua cơ hội tham dự các buổi triển lãm quảng bá hay bày bán nhiều sản phẩm đa dạng.
Bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều nhóm sản phẩm từ cơ bản đến nổi bật.
Bạn có thể tận dụng các kênh MXH như Instagram, Facebook, Pinterest để nắm bắt xu hướng mới nhất.
Bạn có thể tìm thấy và chọn ra sản phẩm tốt nhất thông qua các hình ảnh và review sản phẩm mới được nhiều người đăng lên MXH.
Hãy thường xuyên vào các danh mục sản phẩm yêu thích trên các website giao dịch điện tử lớn nhất thế giới hiện nay như eBay, amazon, Alibaba, v.v.
Từ các website ấy, bạn có thể nắm bắt thông tin về sản phẩm được yêu thích trong nước và thế giới.