Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

Trang web của chúng tôi được sử dụng tốt nhất trên trình duyệt Chrome,
Safari, Firefox phiên bản mới nhất và Internet Explorer 11 trở lên.
Vui lòng kiểm tra lại trình duyệt của bạn và nâng cấp lên phiên bản mới nhất.
Bạn có thể tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của trình duyệt mong muốn
bằng cách nhấn vào nút [Cài đặt] tại mỗi trình duyệt.


Phân tích, so sánh kinh doanh online và offline giúp bạn khởi nghiệp thuận lợi hơn

Chuẩn bị khởi nghiệp

Tìm hiểu phương pháp kinh doanh trang mua sắm online cùng Cafe24!

Kinh doanh trang mua sắm, cơ hội trong tầm tay bạn!

Có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi lần đầu bán hàng online.
Nhưng chỉ cần so sánh và phân tích để tìm ra sự khác biệt giữa kinh doanh online và offline, con đường khởi nghiệp sẽ trở nên dễ dàng hơn.

01So sánh kinh doanh offline và online

Chuẩn bị là bước thiết yếu dù bạn kinh doanh offline hay online.
Nhưng sẽ có sự khác biệt nhất định do điều kiện khởi nghiệp khác nhau.
Hãy cùng tìm hiểu quá trình chuẩn bị kinh doanh trang mua sắm dựa trên quá trình chuẩn bị kinh doanh cửa hàng offline nhé!

   
Bước1Tạo tài khoản
Kênh quản lý

Có thể nói khái niệm cửa hàng trong kinh doanh offline chính là trang mua sắm trong kinh doanh online.
Việc tìm thuê cửa hàng offline cũng giống việc đăng ký tài khoản thành viên trên trang dịch vụ tạo website, cung cấp sever lưu trữ.
Nhưng "server" là gì? Nói một cách dễ hiểu, server là không gian lưu thông tin được truyền và nhận qua máy tính, là nơi lưu trữ tất cả thông tin được sử dụng trên trang mua sắm.
Khi bạn đăng ký tài khoản Kênh quản lý Cafe24, server sẽ được cung cấp miễn phí.

Bước2Thiết kế theme
trang mua sắm

Nếu cửa hàng offline cần trang trí nội thất thì trang mua sắm cần được thiết kế theme.
Chắc chắn bạn không thể dễ dàng thay đổi hoặc phải tốn kém rất nhiều tiền của nếu muốn sửa sang sau khi đã trang trí nội thất cho cửa hàng offline.
Ngược lại, thật đơn giản và dễ dàng để thay đổi hoặc chỉnh sửa thiết kế theme trên trang mua sắm.
Bạn có thể thuê nhân viên chuyên nghiệp, cũng có thể trực tiếp thiết kế theme tùy theo tình hình tài chính của mình.

Bước3 Đăng thông tin và
trưng bày sản phẩm

Bạn có thể dễ dàng trưng bày hoặc dọn sản phẩm tại cửa hàng offline.
Còn trên trang mua sắm online, điều này đòi hỏi nhiều thao tác hơn một chút như đặt tên sản phẩm, viết mô tả sản phẩm, cài đặt giá cả, chụp và đăng ảnh sản phẩm, v.v.
Dù thực hiện dễ dàng nhưng do giới hạn về mặt không gian, bạn không thể trưng bày nhiều sản phẩm cùng lúc tại cửa hàng offline.
Trong khi đó, số lượng sản phẩm có thể đăng và trưng bày trên trang mua sắm online là vô hạn.

Bước4Chuẩn bị và
mua tên miền

Bảng hiệu chính là biểu tượng của cửa hàng offline.
Nhưng cửa hàng offline luôn tồn tại ở một vị trí địa lý nên bảng hiểu sẽ mất đi vai trò của mình sau một thời gian nhất định.
Khác với điều đó, tên miền của trang mua sắm đóng vai trò 2 trong 1, vừa là bảng hiệu vừa là địa chỉ của trang mua sắm.
Do đó, tên miền phải thể hiện đặc trưng của trang mua sắm và để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng. Ngoài ra, bạn phải lưu ý quyết định kỹ lưỡng trước khi chọn tên miền do khó thay đổi sau khi đã mua.

Bước5Tích hợp phương
tiện thanh toán

Mọi cửa hàng offline đều có quầy thanh toán. Tại đây, khách hàng sẽ thanh toán chủ yếu bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng, v.v.
Trên trang mua sắm online, thanh toán chủ yếu được thực hiện bằng cách chuyển khoản và qua các cổng thanh toán trực tuyến.
Ngoài ra, bạn cũng có tích hợp thêm nhiều phương tiện thanh toán khác thường được sử dụng trong giao dịch điện tử.
Chúng tôi khuyến nghị bạn nên sử dụng đồng thời phương tiện thanh toán cơ bản và nhiều phương tiện thanh toán bổ sung khác để nâng cao tiện ích cho khách hàng.

Bước6Đăng ký đơn
vị vận chuyển

Khi kinh doanh offline, bạn có thể không cần dùng dịch vụ vận chuyển do khách hàng sẽ mua và nhận ngay tại cửa hàng.
Ngược lại, vận chuyển là một phần bắt buộc đối với mọi trang mua sắm. Bạn phải chọn đơn vị đảm bảo vận chuyển sản phẩm an toàn và nhanh chóng.
Trước khi chọn đơn vị vận chuyển, bạn nên so sánh kỹ lưỡng để cung cấp nhiều hình thức vận chuyển đa dạng, phù hợp với tình hình mua sắm và nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

Bước7Quảng bá,
quảng cáo

Bạn có thể phát tờ rơi, tổ chức event, v.v để quảng bá khi khai trương cửa hàng offline.
Tương tự như thế, bạn cũng nên tiến hành quảng bá để giới thiệu trang mua sắm.
Thành công hoặc thất bại trong chiến lược quảng bá online có thể ảnh hưởng đến đợt doanh thu đầu tiên của trang mua sắm.
Hiểu được điều này, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn guideline [Chiến lược], bạn hãy tham khảo nhé!

02Khởi nghiệp online

Cafe24 luôn sẵn sàng trong mọi quá trình để hỗ trợ bạn khởi nghiệp online thuận lợi nhất.
Đặc biệt, chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ Miễn phí - Không giới hạn - Trọn đời, giúp bạn giảm bớt gánh năng chi phí và tự tin khởi nghiệp.

Server Hosting

Ngay khi bạn đăng ký tài khoản Cafe24, trang mua sắm sẽ được tạo và server cơ bản cũng được cung cấp miễn phí.

Cách tạo trang mua sắm
Thiết kế theme
trang mua sắm

Theme quyết định ấn tượng ban đầu của trang mua sắm. Và ấn tượng ban đầu ảnh hưởng đến việc khách hàng sẽ tiếp tục hay dừng theo dõi trang mua sắm.
Vì lý do đó, bạn cần đầu tư thời gian để thiết kế theme phù hợp với concept của trang mua sắm.
Cafe24 cung cấp nhiều theme mẫu chuyên nghiệp và hỗ trợ bạn tự thiết kế theme theo sở thích.

Cách thiết kế theme
Đăng và trưng
bày sản phẩm

Bạn cần đăng thông tin chi tiết, trưng bày và quản lý sản phẩm trên trang mua sắm.
Trưng bày sản phẩm vừa là một cách giúp tạo ấn tượng và giới thiệu concept trang mua sắm với khách hàng, đồng thời cũng là yếu tố quyết định cách giới thiệu sản phẩm chủ lực và hiệu suất bán hàng.

Cách trưng bày sản phẩm
Tên miền

Tên miền vừa là bảng hiệu vừa là địa chỉ của trang mua sắm.
Bạn nên đặt tên miền dễ nhớ, ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện được đặc trưng của trang mua sắm.
Chúng tôi sẽ cung cấp ID và tên miên miễn phí khi bạn đăng ký tạo trang mua sắm, nhưng bạn có thể mua và sử dụng tên miền riêng.

Cách cài đặt tên miền
Thêm phương
tiện thanh toán

Mức độ tiện lợi và an toàn của phương tiện thanh toán có thể tác động đến tỷ lệ mua hàng.
Bạn có thể thêm phương tiện thanh toán sau khi cân nhắc tình hình tài chính và ngành hàng kinh doanh của mình.

Cách ký hợp đồng và thêm dịch vụ thanh toán
Đơn vị vận chuyển

Bạn nên thận trọng khi chọn đơn vị vận chuyển vì đơn vị vận chuyển chính là cầu nối mang sản phẩm của bạn đến với khách hàng.
Loại sản phẩm/nhóm hàng hóa và đối tượng khách hàng là những nội dung cần cân nhắc khi lựa chọn đơn vị vận chuyển.
Khách hàng có thể nhận sản phẩm trực tiếp tại cửa hàng nếu trang mua sắm có cửa hàng offline.

Cách ký hợp đồng và thêm đơn vị vận chuyển



TOP