Theme trang mua sắm có thể có nhiều chủ đề nhưng cấu trúc thường giống nhau.
Nhìn chung, cấu trúc theme gồm 4 phần lớn.
Header là phần hiển thị phía trên cùng (đầu trang) của trang mua sắm.
Header thường bao gồm logo trang mua sắm, icon liên kết đến trang My Shopping, icon xe hàng, v.v.
Body là tất cả không gian hiển thị của trang mua sắm, ngoại trừ phần header và footer.
Khác với cấu trúc luôn cố định của header và footer, admin có thể thoải mái tạo body trang mua sắm theo ý thích.
Footer là phần hiển thị phía dưới cùng (cuối trang) của trang mua sắm.
Thông tin cơ bản và địa chỉ liên lạc của trang mua sắm thường được hiển thị ở phần này.
Navigation là phần hiển thị phía bên trái header hoặc trang mua sắm.
Được thiết kế dưới dạng thanh điều hướng, giúp người dùng có thể xem các menu khác nhau trên trang mua sắm hoặc di chuyển đến các trang khác.
Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu cách thiết kế 4 phần cấu tạo nên trang mua sắm bao gồm header, body, footer và navigation nhé!
Các icon My Shopping, icon Giỏ hàng, logo, v.v thường được cài đặt hiển thị ở phần header.
Ngoài logo trang mua sắm, bạn có thể sử dụng các icon có sẵn trên theme mẫu.


Logo thường được hiển thị mặc định theo tên trang mua sắm mà bạn đã nhập trên Kênh quản lý.
Bạn có thể vào menu [Thiết kế (PC) > Chỉnh sửa theme] trên Kênh quản lý để thay đổi thiết kế logo.


Footer là nơi hiển thị thông tin trang mua sắm đã được admin nhập trên Kênh quản lý.
Bạn có thể vào menu [Gian hàng > Thông tin chung > Thông tin gian hàng] trên Kênh quản lý để thay đổi thông tin muốn hiển thị.


Navigation được dùng để cài đặt hiển thị các danh mục sản phẩm sẽ bán trên trang mua sắm.
Bạn có thể vào menu [Gian hàng > Danh mục sản phẩm > Quản lý] trên Kênh quản lý để thay đổi thông tin danh mục sản phẩm.
Sau khi nhập mới hoặc thay đổi thông tin danh mục sản phẩm trên Kênh quản lý, kết quả nhập/thay đổi sẽ tự động hiển thị tại navigation.

Body là thân trang, hay còn có thể gọi là phần chính của trang mua sắm. Hãy cố gắng tận dụng không gian thân trang, thiết kế hợp lý để quảng bá trang mua sắm và nâng cao doanh thu.
Thông thường, banner sẽ được cài đặt hiển thị phía trên cùng của thân trang.
Banner có nhiệm vụ truyền tải hình ảnh của trang mua sắm, quảng bá event, v.v để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Bạn nên thiết kế và sử dụng banner phù hợp với concept chung của trang mua sắm.


Trên không gian chính của thân trang, bạn có thể cài đặt hiển thị nhiều nhóm sản phẩm như Sản phẩm mới (New), Sản phẩm tốt nhất (Best) để nâng cao hiệu quả bán hàng.
Trước khi trưng bày sản phẩm trên trang chính, bạn cần đăng sản phẩm và cài đặt trưng bày trước tại menu [Sản phẩm > Quản lý sản phẩm > Trưng bày trang chủ] trên Kênh quản lý.

