Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

Trang web của chúng tôi được sử dụng tốt nhất trên trình duyệt Chrome,
Safari, Firefox phiên bản mới nhất và Internet Explorer 11 trở lên.
Vui lòng kiểm tra lại trình duyệt của bạn và nâng cấp lên phiên bản mới nhất.
Bạn có thể tải về và cài đặt phiên bản mới nhất của trình duyệt mong muốn
bằng cách nhấn vào nút [Cài đặt] tại mỗi trình duyệt.


Cửa sổ chỉnh sửa Smart Theme Cafe24 giúp bạn thoải mái thiết kế giao diện trang mua sắm

Tạo trang mua sắm

Tìm hiểu phương pháp tạo trang mua sắm cùng Cafe24!

Thiết kế trang mua sắm trên PC & Moblie

Thiết kế trang mua sắm cũng như thiết kế nội thất của một cửa hàng vật lý.
Bạn phải chọn kiểu trang trí phù hợp với đặc trưng của sản phẩm sẽ trưng bày.
Hiểu được điều đó, Cafe24 cung cấp "Cửa sổ chính sửa Smart Theme" để bạn dễ dàng thiết kế trang mua sắm.
Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các tính năng tương thích hoàn hảo với cả môi trường PC và Mobile.

FAQ về Theme trang mua sắm Đi tới
01Chọn cấu trúc theme thiết kế

Theme trang mua sắm có thể có nhiều chủ đề nhưng cấu trúc thường giống nhau.

Nhìn chung, cấu trúc theme gồm 4 phần lớn.

Khái niệm cấu trúc theme
Header (đầu trang)

Header là phần hiển thị phía trên cùng (đầu trang) của trang mua sắm.
Header thường bao gồm logo trang mua sắm, icon liên kết đến trang My Shopping, icon xe hàng, v.v.

Body (thân trang)

Body là tất cả không gian hiển thị của trang mua sắm, ngoại trừ phần header và footer.
Khác với cấu trúc luôn cố định của header và footer, admin có thể thoải mái tạo body trang mua sắm theo ý thích.

Footer (chân trang)

Footer là phần hiển thị phía dưới cùng (cuối trang) của trang mua sắm.
Thông tin cơ bản và địa chỉ liên lạc của trang mua sắm thường được hiển thị ở phần này.

Navigation (thanh điều hướng)

Navigation là phần hiển thị phía bên trái header hoặc trang mua sắm.
Được thiết kế dưới dạng thanh điều hướng, giúp người dùng có thể xem các menu khác nhau trên trang mua sắm hoặc di chuyển đến các trang khác.

Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu cách thiết kế 4 phần cấu tạo nên trang mua sắm bao gồm header, body, footer và navigation nhé!

1. Thiết kế header (đầu trang)

Các icon My Shopping, icon Giỏ hàng, logo, v.v thường được cài đặt hiển thị ở phần header.
Ngoài logo trang mua sắm, bạn có thể sử dụng các icon có sẵn trên theme mẫu.

   

Logo thường được hiển thị mặc định theo tên trang mua sắm mà bạn đã nhập trên Kênh quản lý.
Bạn có thể vào menu [Thiết kế (PC) > Chỉnh sửa theme] trên Kênh quản lý để thay đổi thiết kế logo.

   
2. Thiết kế footer (chân trang)

Footer là nơi hiển thị thông tin trang mua sắm đã được admin nhập trên Kênh quản lý.
Bạn có thể vào menu [Gian hàng > Thông tin chung > Thông tin gian hàng] trên Kênh quản lý để thay đổi thông tin muốn hiển thị.

   
3. Thiết kế navigation (thanh điều hướng)

Navigation được dùng để cài đặt hiển thị các danh mục sản phẩm sẽ bán trên trang mua sắm.
Bạn có thể vào menu [Gian hàng > Danh mục sản phẩm > Quản lý] trên Kênh quản lý để thay đổi thông tin danh mục sản phẩm.

Sau khi nhập mới hoặc thay đổi thông tin danh mục sản phẩm trên Kênh quản lý, kết quả nhập/thay đổi sẽ tự động hiển thị tại navigation.

 
4. Thiết kế body (thân trang)

Body là thân trang, hay còn có thể gọi là phần chính của trang mua sắm. Hãy cố gắng tận dụng không gian thân trang, thiết kế hợp lý để quảng bá trang mua sắm và nâng cao doanh thu.

Thông thường, banner sẽ được cài đặt hiển thị phía trên cùng của thân trang.
Banner có nhiệm vụ truyền tải hình ảnh của trang mua sắm, quảng bá event, v.v để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Bạn nên thiết kế và sử dụng banner phù hợp với concept chung của trang mua sắm.

   

Trên không gian chính của thân trang, bạn có thể cài đặt hiển thị nhiều nhóm sản phẩm như Sản phẩm mới (New), Sản phẩm tốt nhất (Best) để nâng cao hiệu quả bán hàng.

Trước khi trưng bày sản phẩm trên trang chính, bạn cần đăng sản phẩm và cài đặt trưng bày trước tại menu [Sản phẩm > Quản lý sản phẩm > Trưng bày trang chủ] trên Kênh quản lý.

   
02Thêm & Xem trước thiết kế theme

Smart Theme và Eidbot Theme là hai dịch vụ chỉnh sửa theme có sẵn trên Kênh quản lý, mỗi dịch vụ cung cấp các theme trang mua sắm khác nhau.
Cả hai dịch vụ trên cho phép bạn có thể tạo mới và quản lý tối đa 12 theme, trong đó có thể cài đặt một theme tùy ý làm theme đại diện.
Theme đại diện sẽ hiển thị khi khách hàng truy cập trang bằng địa chỉ tên miền.

Ngoại trừ theme đại diện, bạn có thể lưu và quản lý riêng các theme còn lại.
Bên cạnh đó, bạn có thể thay đổi theme theo chu kỳ tùy vào các mùa trong năm, thời điểm tiến hành event, v.v

1. Thêm theme

Bạn có thể thêm thiết kế theme do dịch vụ Smart Theme và Edibot Theme cung cấp bằng cách nhấn vào [Thêm theme mặc định] tại menu [Thiết kế > Quản lý theme > My theme] trên Kênh quản lý.

Vui lòng tham khảo thêm guideline để tìm hiểu chi tiết.

Guideline
 
2. Xem trước theme

Bạn có thể xem trước theme đã tạo bằng cách nhấn vào icon [Đi tới trang mua sắm của tôi] ở đầu trang của Kênh quản lý.
Bạn cũng có thể kiểm tra theme của từng trang mua sắm khách nhau nếu đang sở hữu trang mua sắm global.

Ngoài ra, bạn còn có thể xem trước theme bằng cách nhấn vào URL phía dưới tên theme tại Danh sách theme.

 
3. Cài đặt theme trang mua sắm kiểu linh động

Bạn có thể cài đặt theme trang mua sắm kiểu linh động tại menu [Thiết kế (mobile) > Cài đặt chung > Cài đặt theme mobile] trên kênh quản lý.

( ※ Chỉ có thể cài đặt theme kiểu linh động khi đang sử dụng dịch vụ Edibot Theme)

( ※ Khi cài đặt sử dụng theme mobile, theme trang mua sắm kiểu linh động của Edibot chỉ được cung cấp trên phiên bản PC và theme của Smart Theme sẽ được cung cấp cho phiên bản Mobile)

 
Nếu bạn đã cài đặt và thiết kế xong theme trang mua sắm,
tiếp theo hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đăng, trưng bày và quản lý sản phẩm nhé!



TOP