Những điều cần lưu ý khi lần đầu cài đặt tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Độ nổi tiếng sẽ đưa thêm nhiều khách hàng đến với trang mua sắm của bạn.
Độ nổi tiếng cũng sẽ giúp trang mua sắm của bạn hiển thị với thứ hạng cao trên danh sách kết quả tìm kiếm.
Để nâng cao mức độ nổi tiếng, bạn phải thường xuyên trưng trang mua sắm của mình ra trước mắt mọi người.
Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý những cách rất dễ, bạn có thể thực hiện theo ngay.
Các cổng tìm kiếm có khuynh hướng hiển thị tài liệu của những website mà họ đánh giá là đáng tin cậy lên thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Bạn hãy thử kiểm tra xem mình có thể viết các tài liệu thông cáo báo chí về mua sắm, để đăng trên các trang web có độ uy tín cao hay không nhé.
2) Tạo trang mua sắm độc đáo, sáng tạoThật khó để quên những trải nghiệm đặc biệt! Tương tự như vậy, sản phẩm độc đáo, dịch vụ sáng tạo, v.v. sẽ gây ấn tượng mạnh cho khách hàng truy cập và thu hút họ quay trở lại trang mua sắm của bạn nhiều hơn.
3) Tạo content hữu ích
Ngoài những thông tin như mô tả chi tiết sản phẩm, cách đặt hàng, v.v., hãy tạo thêm các content đa dạng, giúp ích cho khách hàng để ngày càng có nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn.
Content phải bao gồm những từ khóa đúng với xu hướng đang thịnh hành, và những từ khóa chuyên môn thuộc lĩnh vực mua sắm.
Còn rất nhiều cách có thể nâng cao độ nổi tiếng cho trang mua sắm của bạn, nhưng hãy ghi nhớ điều quan trọng nhất vẫn là sự chăm chỉ và nhẫn nại.
3 cách tiêu biểu để xây dựng lòng tin đối với khách hàng.
1) Hiển thị icon bảo mậtNgoài chứng chỉ SSL có thể đổi địa chỉ internet từ giao thức http thành giao thức bảo mật https, chúng tôi còn cung cấp rất nhiều tính năng bảo mật đa dạng khác. Đó là minh chứng cho khách hàng biết rằng trang web của bạn là trang web an toàn.
2) Hiển thị chứng chỉ bảo mật
Chứng chỉ bảo mật phải được hiển thị tại trang đặt hàng và vận chuyển.
Điều này sẽ nâng cao độ tin cậy của khách hàng dành cho trang mua sắm.
Bởi vì họ biết mình có thể nhận được kết quả giải quyết hoặc bồi thường thỏa đáng khi có vấn đề xảy ra đối với đơn hàng hoặc vận chuyển.
Nhắc đến giấy giới thiệu, có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến những loại giấy tờ nặng hình thức nhưng trong trường hợp này, đó chính là đánh giá của khách hàng.
Chính xác hơn là review của khách hàng. Càng có nhiều khách hàng đề cập đến trang mua sắm của bạn trên MXH, càng có nhiều review sau khi mua sản phẩm, uy tín trang mua sắm của bạn sẽ càng tăng cao.
Hãy thử nhờ người thân, bạn bè xung quanh quảng bá cho trang mua sắm, và đừng quên tiến hành các sự kiện đa dạng thu hút khách hàng nhé!
Tên miền vừa là bảng hiệu vừa là địa chỉ không thay đổi của trang mua sắm.
Chính vì vậy, lựa chọn và cài đặt tên miền đáng nhớ có thể ảnh hưởng tích cực đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho trang mua sắm.
Hãy cùng tham khảo những nội dung dưới đây để có thể tạo được tên miền tốt nhé!
Tên dài khó nhớ. Tương tự vậy, tên miền của bạn cần ngắn gọn, dễ đọc.
2) Tạo từ mới
Như bạn cũng biết, lịch sử internet khá dài. Điều đó đồng nghĩa với việc phần lớn từ đơn đều đang được sử dụng làm tên miền.
Nhưng bạn hoàn toàn có thể tạo ra từ mới, nêu bật được đặc trưng trang mua sắm để sử dụng làm tên miền.
.com là địa chỉ tên miền nổi tiếng nhất, được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.
Đừng ngần ngại sử dụng tên miền .com nếu có thể.
Tránh các tên miền tương tự với doanh nghiệp khác hoặc các trang mua sắm cạnh tranh.
Đặc biệt, cần chú ý tránh xâm hại thương hiệu của người khác.
Để công cụ tìm kiếm dễ tìm thấy và hiển thị trang mua sắm của bạn trong danh sách kết quả, bạn cần kiểm tra xem cấu trúc các trang trong website của mình đã được sắp xếp hợp lý hay chưa.
Hãy cùng thử kiểm tra cấu trúc trang mua sắm hiện tại theo những nội dung dưới đây nhé!
Thẻ H1 là thẻ định dạng, được sử dụng cho tựa đề của trang. Bạn phải sử dụng thẻ H1 cho tựa đề đầu tiên của content.
2) Giới hạn tựa đề trang trong vòng 70 ký tự
Khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm, tựa đề sẽ bị cắt nếu dài quá 70 ký tự.
Không chỉ vậy, tựa đề dài còn gây khó khăn cho khách hàng trong việc nắm bắt nội dung. Do đó, hãy chú ý viết từ khóa trong tựa đề nhưng đừng quá dài nhé!
Mô tả meta là phần mô tả sơ lược về trang mua sắm sẽ hiển thị tại danh sách kết quả tìm kiếm.
Hãy viết nội dung mô tả thật ngắn gọn, súc tích trong vòng 150 ký tự và đừng quên từ khóa tìm kiếm nhé!
Công cụ tìm kiếm dựa vào thẻ alt để có thể hiểu hình ảnh.
Nói cách khác, thẻ alt được sử dụng làm tựa đề cho hình ảnh trên kết quả tìm kiếm hình ảnh.
Để nâng cao thứ tự hiển thị trang trên kết quả tìm kiếm hình ảnh hoặc từ khóa, bạn phải cài đặt sao cho thẻ alt giống với nội dung bài viết.
Còn rất nhiều cách để tối ưu hóa trang mua sắm trên công cụ tìm kiếm, hãy cùng chúng tôi thực hiện từng bước một nhé!